Wednesday, October 23, 2013

อัพเดตรูปโปสการ์ด+รวมผลงานปี 2012+แอนโธ ESS

*** คำเตือน เอนทรีนี้ยาวมาก***     

ก่อนอื่นก็ขออัพเดตรูปโปสการ์ดที่เสร็จแล้วค่า (จากเอนทรี CSS6 ขอบคุณ/ขอโทษ & แจกโปสการ์ดปีใหม่) อาจจะไม่สวยนักแต่ก็พยายามเท่าที่ทำได้ ณ ตอนนี้แล้วล่ะนะ ^^; เสียดายว่ากว่าจะเสร็จ ร้านอัดรูปแถวบ้านนิกานก็ปิดรับปีไปแล้ว ปีหน้าถึงจะอัดรูปได้ TTwTT เพราะฉะนั้นกว่านิกานจะไปส่งโปสการ์ดไปที่บ้านทุกคนได้ก็คงเป็นวันที่ 3 เลยนะคะ ขอโทษด้วยค่า

หมายเหตุ// ระหว่างนี้ยังลงชื่อรับโปสการ์ดได้อยู่เรื่อยๆ ค่ะ จนกว่านิกานจะไปอัดรูป Embarassed ใครอยากได้ก็เมนต์ทิ้งไว้แล้วก็ส่ง EMS ที่อยู่ที่จะให้ส่งโปสการ์ดนะคะ คนที่ขอไว้แล้วถ้ายังไม่ได้ส่งที่อยู่มาก็อย่าลืม EMS ให้นิกานด้วยนะคะ

 
 
 
ต่อไปก็ธรรมเนียมตอนสิ้นปี สรุปรวมผลงานและกิจกรรมวาดรูปของปีนี้ทั้งหมด คนอื่นมาเป็นเป็นพัฒนาการซีจีช่องเล็กๆ 12 เดือน นิกานขอแบบใหญ่บิ๊กเบิ้มแยกเดือนยัดงานทุกอย่างทุกประเภทลงไปหมดเพื่อความสะใจ 555 (เพราะงานน้อยมาก สามารถยัดงานทุกอย่างทั้งเดือนใส่รวมในรูปเดียวได้ ที่สำคัญขืนเอามาเฉพาะแต่งานซีจี... ทั้งปีนิกานมีทั้งหมดสามรูปล่ะมั้ง ใส่มาให้หมดแหละ)
 
เดือนมกราคม
ผลงานทั้งหมด 3 ชิ้นถ้วน OTL คริสต์มาสอีเวนต์ ESS ให้ท่านเคียวโกแดฟ (ภูมิใจกับต้นคริสต์มาสต้นนี้มาก 555) คอมมิค Affer Christmas Event และรูปขอบคุณทาร่าจังสำหรับของขวัญคริสต์มาส
มีแต่งานคริสต์มาสอีเวนต์ของ ESS อย่างเดียวจริงๆ TTwTT
 
 
 
เดือนกุมภาพันธ์
อืม ดูดีกว่าเดือนมกราหน่อย มีคอมิคอีเวนต์วาเลนเไทน์ของ ESS หนึ่งเรื่อง นอกนั้นก็เป็นรูปแฟนอาร์ต ESS กับลูกๆ ตัวเองวาดเล่นล่ะนะ
 
 
เดือนมีนาคม
เดือนแห่งสเก็ตช์เส้ดินสอแฟนอาร์ต ESS ช่วงนี้เริ่มติดใจวาดด้วยดินสออย่างจริงจังล่ะ เมื่อก่อนไม่ชอบเพราะรู้สึกว่ามันมอมแมม พอเริ่มชินตอนนี้ไม่แลปากกาตัดเส้นล่ะ
 
 
เดือนเมษายน
ลองหัดใช้สีไม้ระบายสีดู ก็สนุกดี แต่กินเวลานานชะมัด  มีทำอีเวนต์ How to train your dragon กับได้วาดแฟนอาร์ตม่อนๆ  กับเอซูลรูปนึง...
  
  
เดือนพฤษภาคม
มีทั้งหมด 2 รูปถ้วน (ถ้าไม่มีกิจกรรม Bikini Fever คงจะเหลือแค่รูปเดียว) วิกฤติเกินไปล่ะ OTL
 
 
เดือนมิถุนายน  
 
เดือนนี้ค่อยดูวาดรูปเป็นจริงเป็นจัง มีซีจีสองรูป ตัดเส้นปากกาหนึ่งรูป นอกนั้นก็เป็นสเก็ตช์ดินสอ ลองหัดสานเส้นละเอียดๆ ดู ออกมาก็พอใจน่ะนะ แต่.... ไม่ทำอีกแล้ว งานมันทรหดเกินไปสำหรับคนใจร้อนแบบนิกาน
 
เดือนกรกฏาคม
วิกฤติหนักกว่าเดิม มีแต่รูปเขียนเล่นกับการ์ดวันเกิดคุณพ่อ OTL (ตอนนี้เหมือนจะเป็นที่แน่ชัดแล้วว่านิกานจะยึดมั่นกับการวาดรูปด้วยดินสอแน่แล้ว)
 
 
เดือนสิงหาคม
ฉลองครบรอบหนึ่งปี ESS
 
 
เดือนกันยายน
คอมิคอีเวนต์หนึ่งปี ESS
 
 
เดือนตุลาคม
มีวาดรูปสีไม้หนึ่งรูป กับอีเวนต์ Pumpkinsween ได้ืลองวาดสิ่งที่ไม่เคยคิดจะวาดมาก่อน 555 (ชายหน้าสวยในชุดบิกีนี่่)
 
เดือนพฤศจิกายน
เดือนนีค่อยดูเป็นจริงเป็นจัง มีคอมิคโธ ESS คอมิคลอยกระทงแล้วก็มีสร้างลูกสาวคอมมู PRB เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งคน
 
 
เดือนธันวาคม
สิ้นปีเหมือนสิ้นใจ แต่ไหงรูปวาดนิกานดันผุดเยอะมาเป็นดอกเห็ดล่ะเนี่ย พบวิธีซีจีประหยัดพลังงานแบบใหม่ (เรียกอีกอย่างว่าอู้) ลงมันเป็นโมโนโทนซะแล้วปาดสีเฉพาะบางส่วน คาดว่าต่อไปคงได้ใช้บ่อย 555
 
พอดูไล่มาทั้งหมดทั้งปีแล้ว... พัฒนาการของนิกานมันอยู่หนใด OTL (เห็นแต่ละคน หนึ่งปีพัฒนากันไปได้เยอะมาก แต่พอมาดูของตัวเอง เหมือนไม่มีอะไรพัฒนาบ้างเลย เศร้าใจ TTwTT แต่อย่างน้อยก็วาดรูปได้เร็วขึ้นน่ะนะ)
 
 
 
 
 
 
สุดท้ายของสุดท้าย ESS Anthology อ่านจบหมดแล้วค่า ประทับใจงานของทุกๆ คนเลย คอมิคสนุก (ซึ้งแอนด์ดราม่า 555) แก๊กก็ชอบ (พี่แด๊ฟกับคากะโผล่มาน้อยก็จริง แต่ความน่ารักกินขาดค่ะ) ฟิกชั่นอ่านเพลินๆ ดี ทุกคนทุกเรื่องเลยค่ะ
 
 
แต่ที่ประทับใจสุดๆ ของสุดๆ อภิมหาสุดๆ นิกานขอยกให้ Brave or Fear ของคุณข้าวแซ่บ (@khaosap)  ประทับใจมากๆ
 
นิกานเป็นพวกไม่ชอบอ่าน Fan Fiction ยาวๆ อย่างที่สุด แถมนิกานยังไม่เคยคุยกับเฟอร์ดี้กับสการ์เล็ตเลย พอแบบนี้ยิ่งรู้สึกเฉยๆ เข้าไปใหญ่ ประมาณอ่านก็ได้ไม่อ่านก็ได้ (ขออภัยด้วยค่ะ คุณข้าวแซ่บ TTwTT) แต่สิ่งที่เกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ ในวันนี้ก็คือ...
 
 
 
วันนี้นั่งอ่านรวดเดียวจบ ไม่หายใจหายคอ ขนไปอ่านทุกที่ กินข้าวกลางวันไปก็อ่านไปด้วย อ๊ากกก นี่มันฟินเกินไปแล้ว อ่านจบรู้สึกอยากจีบสการ์เล็ตขึ้นมาดื้อๆ เลยค่ะ พี่สาวอะไรจะน่ารักขนาดนี้ กรี๊ดดดดด!!!! อารมณ์อยากเขียนแฟนอาร์ตกำเริบขึ้นมาทันที แง่มๆๆ
 
ก็ขอจบเอนทรีสุดท้ายของปี 2012 เพียงเท่านี้นะคะ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านจนจบมากๆ เลยค่ะ แล้วก็สุขสันต์ปีใหม่ล่วงหน้าค่า

No comments:

Post a Comment